Top 4 thực phẩm giàu Omega-3

0

Axit béo omega-3 có nhiều lợi ích khác nhau cho cơ thể và não bộ của bạn. Bạn có thể nhận được một lượng lớn chất béo omega-3 từ cá béo, tảo và một số thực phẩm thực vật giàu chất béo. Dưới đây là danh sách 4 loại thực phẩm chứa rất nhiều omega-3.

Hạt lanh

Những hạt nhỏ màu nâu hoặc vàng này thường được nghiền, xay hoặc ép để chiết xuất dầu. Cho đến nay, chúng là nguồn thực phẩm giàu chất béo omega-3 axit alpha-linolenic (ALA) nhất. Vì vậy, dầu hạt lanh thường được sử dụng như một chất bổ sung omega-3. Hạt lanh cũng là một nguồn cung cấp chất xơ, magiê và các chất dinh dưỡng khác.

Hàm lượng Omega-3: 2.350 mg ALA mỗi muỗng canh (10,3 gam) hạt nguyên hạt, hoặc 7.260 mg mỗi muỗng canh (13,6 gam) dầ

Hạt Chia

Hạt Chia cực kỳ bổ dưỡng – giàu mangan, selen, magiê và một số chất dinh dưỡng khác. Một khẩu phần hạt Chia tiêu chuẩn 1 ounce (28 gram) chứa 5 gram protein, bao gồm tất cả tám loại axit amin thiết yếu .

Hàm lượng Omega-3: 5.050 mg ALA mỗi ounce (28 gram)

Quả óc chó

Quả óc chó rất bổ dưỡng và chứa nhiều chất xơ. Chúng cũng chứa một lượng lớn đồng, mangan và vitamin E, cũng như các hợp chất thực vật quan trọng

Đảm bảo không loại bỏ vỏ vì nó chứa hầu hết các chất chống oxy hóa phenol của quả óc chó, mang lại những lợi ích sức khỏe quan trọng

Hàm lượng Omega-3: 2,570 mg ALA mỗi ounce (28 gram), hoặc khoảng 14 nửa quả óc chó

Đậu nành

Đậu nành là nguồn cung cấp chất xơ và protein thực vật dồi dào. Chúng cũng là một nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng khác, bao gồm riboflavin, folate, vitamin K, magiê và kali. Tuy nhiên, đậu nành cũng rất giàu axit béo omega-6.

Hàm lượng Omega-3: 670 mg ALA trong 1/2 chén (47 gram) đậu nành rang khô, hoặc 1,440 mg trên 3,5 ounce (100 gram)

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn