Những điều cần biết về vitamin E trong thực phẩm

0

Vitamin E có thể được tìm thấy trong nhiều loại thực phẩm, bao gồm:

  • Một số thực phẩm chế biến thương mại, chẳng hạn như ngũ cốc, nước trái cây và bơ thực vật
  • Bào ngư, cá hồi và các loại hải sản khác
  • Bông cải xanh, rau bina và các loại rau xanh khác
  • Các loại hạt chẳng hạn như hạt hướng dương và quả phỉ
  • Dầu thực vật, bao gồm hướng dương, mầm lúa mì và dầu cây rum

Vitamin E tự nhiên trong thực phẩm thường được liệt kê dưới dạng d-alpha-tocopherol trên nhãn thực phẩm. Vitamin E cũng được sản xuất tổng hợp. Dạng tổng hợp của vitamin E thường được gọi là dl-alpha-tocopherol. Vitamin E tự nhiên mạnh hơn so với phiên bản tổng hợp của nó.

Vitamin E có thể được hấp thụ tốt hơn khi kết hợp với vitamin C.

Khuyến nghị bổ sung vitamin E

Lượng vitamin E bạn cần hàng ngày dựa trên độ tuổi của bạn.

Thanh thiếu niên, người lớn và phụ nữ mang thai nên tiêu thụ khoảng 15 miligam (mg) mỗi ngày, phụ nữ cho con bú cần khoảng 19 miligam. Trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và trẻ em cần ít vitamin E hơn trong chế độ ăn hàng ngày.

Những người có tình trạng ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa hoặc hấp thụ chất béo có thể cần thêm vitamin E. Những tình trạng này bao gồm xơ nang và bệnh Crohn. Đối với những người này và những người khác lo lắng về lượng vitamin E, các chất bổ sung có thể hữu ích. Vitamin E là một thành phần trong nhiều chất bổ sung vitamin tổng hợp và khoáng chất.

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn