Top 5 thực phẩm tốt nhất cho làn da

0

Dinh dưỡng rất quan trọng, nó không chỉ quyết định đến sức khỏe mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến làn da của bạn. Dưới đây là 5 loại thực phẩm tốt nhất để giữ cho làn da luôn khỏe mạnh.

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể bạn, bao gồm cả sức khỏe của làn da. Bổ sung đủ các chất béo này là điều cần thiết để giúp giữ cho da linh hoạt và giữ ẩm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc tiêu thụ nhiều chất béo – đặc biệt là các loại chất béo lành mạnh có trong quả bơ – có liên quan đến làn da dẻo dai và trẻ trung hơn.

Bằng chứng sơ bộ cũng cho thấy rằng bơ có chứa các hợp chất có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời. Tác hại của tia UV đối với làn da của bạn có thể gây ra nếp nhăn và các dấu hiệu lão hóa khác.

Bơ cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, đây là một chất chống oxy hóa quan trọng giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa.

Khoai lang

Beta carotene là một chất dinh dưỡng được tìm thấy trong thực vật. Nó hoạt động như tiền vitamin A, có nghĩa là nó có thể được chuyển đổi thành vitamin A trong cơ thể của bạn.

Beta carotene được tìm thấy nhiều trong khoai lang. Carotenoid như beta carotene giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh bằng cách hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Khi được tiêu thụ, chất chống oxy hóa này sẽ được kết hợp vào da của bạn và giúp bảo vệ các tế bào da của bạn khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe làn da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C

Nó cũng chứa lutein, một loại carotenoid hoạt động giống như beta carotene. Lutein giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của quá trình oxy hóa, có thể khiến da bạn bị khô và nhăn.

Nhưng bông cải xanh cũng chứa một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane, có một số lợi ích tiềm năng ấn tượng. Nó thậm chí có thể có tác dụng chống ung thư, bao gồm cả đối với một số loại ung thư da

Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hoạt động theo hai cách: trung hòa các gốc tự do có hại và bật các hệ thống bảo vệ khác trong cơ thể bạn

Trong các thử nghiệm trong phòng thí nghiệm, sulforaphane làm giảm 29% số lượng tế bào da bị tia UV giết chết, với khả năng bảo vệ kéo dài đến 48 giờ.

Bằng chứng cho thấy sulforaphane cũng có thể giúp duy trì mức độ collagen trong da của bạn

Cà chua

Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin C tuyệt vời và chứa tất cả các carotenoid chính, bao gồm cả lycopene. Beta carotene, lutein và lycopene đã được chứng minh là có khả năng bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, giúp ngăn ngừa nếp nhăn , chống lão hóa da.

Vì cà chua rất giàu carotenoid nên chúng được coi là một thực phẩm tuyệt vời để duy trì làn da khỏe mạnh.

Cân nhắc kết hợp các loại thực phẩm giàu carotenoid như cà chua với một nguồn chất béo, chẳng hạn như pho mát hoặc dầu ô liu. Chất béo làm tăng sự hấp thụ của bạn đối với carotenoid

Trà xanh

Trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi bị hư hại và lão hóa. Các hợp chất mạnh mẽ được tìm thấy trong trà xanh được gọi là catechin và có tác dụng cải thiện sức khỏe làn da của bạn theo một số cách.

Giống như một số loại thực phẩm chứa chất chống oxy hóa khác, trà xanh có thể giúp bảo vệ làn da của bạn chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Trà xanh cũng giúp cải thiện độ ẩm, độ nhám, độ dày và độ đàn hồi của da. Mặc dù trà xanh là một lựa chọn tuyệt vời cho làn da khỏe mạnh, nhưng bạn có thể tránh uống trà với sữa , vì có bằng chứng cho thấy sữa có thể làm giảm tác dụng của chất chống oxy hóa trong trà xanh

 

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn