Top 4 loại vitamin tốt nhất cho làn da

0

Đảm bảo cung cấp đủ vitamin có thể giữ cho làn da của bạn trông khỏe mạnh và trẻ trung, làm chậm quá trình lão hóa. Vtitamin cần thiết cho da có sẵn ở dạng bổ sung, nhưng chúng cũng được tìm thấy trong các sản phẩm chăm sóc da. Dưới đây là 4 loại vitamin thiết yếu giúp tăng cường sức khỏe cho làn da mà chị em không nên bỏ qua.

Vitamin D

Vitamin D thường được tạo ra khi làn da của bạn hấp thụ ánh sáng mặt trời. Cholesterol chuyển đổi thành vitamin D khi điều này xảy ra. Sau đó, vitamin D sẽ được gan và thận của bạn hấp thụ và vận chuyển khắp cơ thể để giúp tạo ra các tế bào khỏe mạnh. Điều này bao gồm da, nơi vitamin D đóng một vai trò quan trọng trong màu da. Nó thậm chí có thể giúp điều trị  vẩy nến .

Bạn có thể tăng lượng vitamin D bằng cách:

  • Phơi nắng 10 phút mỗi ngày
  • Bổ sung các thực phẩm giày vitamin D như cá hồi, cá ngừ và cá tuyết

Vitamin C

Vitamin C được tìm thấy ở hàm lượng cao trong lớp biểu bì (lớp ngoài của da) cũng như lớp hạ bì (lớp trong của da). Đặc tính chống oxy hóa và vai trò của nó trong sản xuất collagen giúp giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh.

Vitamin C cũng làm giảm tổn thương tế bào và giúp quá trình chữa lành vết thương, chống lại các dấu hiệu lão hóa như da khô nhă, nám sạm…

Bạn có thể tăng lượng vitamin C bằng cách: Ăn nhiều thưc phẩm giàu Vitamin C, như cam, bưởi, dâu tây, bông cải xanh và rau bina

Vitamin E

Giống như vitamin C, vitamin E là một chất chống oxy hóa. Chức năng chính của nó trong việc chăm sóc da là chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Vitamin E hấp thụ tia cực tím có hại từ ánh nắng mặt trời khi thoa lên da. Photoprotection đề cập đến khả năng của cơ thể để giảm thiểu thiệt hại do tia UV gây ra. Điều này có thể giúp ngăn ngừa các đốm đen và nếp nhăn.

Thông thường, cơ thể sản xuất vitamin E thông qua bã nhờn, một chất nhờn được thải ra từ lỗ chân lông của da. Ở mức cân bằng phù hợp, bã nhờn giúp giữ cho da được điều hòa và ngăn ngừa tình trạng khô da. Nếu bạn có làn da đặc biệt khô, vitamin E có thể giúp chống lại tình trạng thiếu bã nhờn. Vitamin E cũng giúp điều trị viêm da.

Trung bình mỗi người cần khoảng 15 mg vitamin E/ngày.

Bạn có thể tăng lượng tiêu thụ của mình bằng cách:

  • Ăn nhiều hạt như hạnh nhân,quả phỉ, và hạt giống hoa hướng dương
  • Dùng vitamin tổng hợp hoặc bổ sung vitamin E riêng biệt
  • Sử dụng các sản phẩm bôi ngoài da hoặc viên uống có chứa cả vitamin E và vitamin C

Vitamin K

Vitamin K giúp chữa lành vết thương, vết bầm tím và các khu vực bị ảnh hưởng bởi phẫu thuật. Các chức năng cơ bản của vitamin K cũng được cho là có thể giúp ích cho một số tình trạng da nhất định, chẳng hạn như: vế rạn da, vết sẹo, đốm thâm đen.

Bạn có thể tăng lượng Vitamin K bằng cách bổ sung vào thực đơn hàng ngày các thực phẩm sau: cải xoăn, rau chân vịt, rau diếp, cải bắp…

  • Bình luận Facebook
  • Bình luận mặc định

Ý kiến của bạn

Ý kiến của bạn